1. Nội dung
Cho phép khách hàng lập và phát hành hóa đơn điều chỉnh trong trường hợp hóa đơn đã lập và gửi cho người mua, đã giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ, người bán và người mua đã kê khai thuế.
2. Xem phim hướng dẫn
3. Các bước thực hiện
Điều chỉnh tăng/giảm:
Bước 1: Vào menu Tạo hóa đơn
Hoặc vào menu Quản lý hóa đơn, Tại màn hình Quản lý hóa đơn Quý khách nhấn nút “Tạo hóa đơn”
Bước 2: Lập phát hành hóa đơn điều chỉnh tăng/giảm
Màn hình Tạo hóa đơn hiển thị, nhập liệu các thông tin cần phát hành hóa đơn
(1) Chọn loại nghiệp vụ:
- “Hóa đơn điều chỉnh tăng”: Nếu điều chỉnh tăng giá bán hoặc tăng số lượng
- “Hóa đơn điều chỉnh giảm”: Nếu điều chỉnh giảm giá bán hoặc giảm số lượng
(2) Chọn tìm hóa đơn cần điều chỉnh: Hiển thị hộp thoại tìm hóa đơn cần điều chỉnh, nhập số hóa đơn, nhấn nút “Tìm”, thông tin hóa đơn hiển thị tiếp tục nhấn “Chọn hóa đơn”
Lưu ý (*): Hóa đơn đã xóa bỏ thì không cho chọn điều chỉnh
(3) Nhập số biên bản liên quan (nếu có).
Click nút “Lấy thông tin từ hóa đơn gốc” hệ thống tự động lấy tất cả thông tin hóa đơn liên quan bị điều chỉnh.
Hộp thoại xác nhận hiển thị, nhấn “Yes” để đống ý lấy thông tin hóa đơn bị điều chỉnh, ngược lại nhấn “No”.
Quý khách thực hiện chỉnh sửa đơn giá, số lượng cần xuất điều chỉnh tăng/giảm + chọn loại điều chỉnh , sau đó nhấn “Lưu”.
Bước 3: Thực hiện ký hóa đơn.
Việc phát hành hóa đơn điều chỉnh tương tự như phát hành hóa đơn điện tử thông thường. Hóa đơn điều chỉnh sẽ có thêm thông tin “Hóa đơn này điều chỉnh cho hóa đơn điện tử Mẫu số: ...., ký hiệu: …., số: .…, Ngày: ……”
Lưu ý (*): Hóa đơn có trạng thái “Bị điều chỉnh” có thể thực hiện điều chỉnh nhiều lần.
Bước 4: Lập biên bản điều chỉnh tăng/ giảm.
Xem hướng dẫn lập biên bản tại link Lập biên bản
CÁM ƠN QUÝ KHÁCH ĐÃ XEM VÀ CHÚC QUÝ KHÁCH THỰC HIỆN THÀNH CÔNG!
Created with the Personal Edition of HelpNDoc: Easily create HTML Help documents